โอเชี่ยนฯเผยยอดขายโครงการ“โอเชี่ยน เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น” สวนกระแสตลาดเดือนเดียวฟันยอดขาย70% เชื่อซัพพลายดูดซับหมดภายในปีครึ่ง แย้มแผนปี’61จ่อผุดแนวราบจ.ภูเก็ต 2 โครงการ

ดร.ธีระชัย พิพิธศุภผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเครือไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดเผยว่า โอเชี่ยนฯได้เดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้สำหรับปี 2560 คือการกลับมาพัฒนาอสังหาฯเพื่อขายหลังจากที่บริษัทไม่มีการพัฒนาโครงการใหม่มากว่า 5 ปี โดยเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดขายโครงการแนวสูงในจังหวัดขอนแก่นคือ “โอเชี่ยน เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น” เป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น บนพื้นที่ 2 ไร่เศษ  ราคาเริ่มต้นที่ 1.09ล้านบาท จำนวน 223  ยูนิต มูลค่าโครงการ 350 ล้านบาท

ปัจจุบันสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 70%  โดยลูกค้าสัดส่วน 70% เป็นบุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากที่ตั้งคอนโดฯอยู่ใกล้โรงพยาบาลต่างๆ เช่น รพ.ศรีนครินทร์ รพ.ราชพฤกษ์(อยู่ระหว่างก่อสร้าง) รวมถึงมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำให้อีก 20% เป็นลูกค้านักลงทุนปล่อยเช่าโดยมีเป้าหมายเป็นนิสิตนักศึกษา ส่วนอีก 10% เป็นลูกค้าจากจังหวัดข้างเคียงที่ต้องการที่อยู่อาศัยเมื่อเข้ามาทำงานในขอนแก่น

 

โดยสาเหตุที่บริษัทเลือกลงทุนในจังหวัดขอนแก่นเพราะเชื่อว่ามีศักยภาพในการเติบโต เพราะเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นศูนย์กลางการศึกษาและการแพทย์ เป็นเส้นทางผ่านของโครงการรถไฟความเร็วสูง โคราช-หนองคาย และปัจจุบันมี บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง (KKTT) จำกัด ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของกลุ่มนักธุรกิจท้องถิ่นประมาณ 20รายที่ร่วมกันก่อตั้งโมเดลการพัฒนาเมืองแบบใหม่ เริ่มต้นจากการพัฒนารถไฟฟ้ารางเบาภายในจังหวัดขอนแก่น จึงเชื่อว่าขอนแก่นจะยังเจริญเติบโตต่อไป

 

จ่อเจาะตลาดแนวราบภูเก็ต

สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดฯในขอนแก่นนั้นสามารถแยกอุปทานได้ 2 ส่วน คือ คอนโดฯไฮไรส์ สูงเกิน 8 ชั้นมีทั้งหมด 3 โครงการ และเชื่อว่าตลาดอยู่ในสภาวะอิ่มตัว แต่คอนโดฯไฮไรส์ยังมีพื้นที่ให้เกาะกลุ่มลูกค้า และคอนโดฯโลว์ไรส์ ในขอนแก่นมีซัพพลายอยู่ประมาณ 1,000 กว่ายูนิต เหลือขายประมาณ 300 ยูนิต ขณะที่อัตราดูดซับประมาณ 200-250 ยูนิตต่อปี ซึ่งจะทำให้ดูดซับได้หมดภายใน 1 ปีครึ่ง

 

สำหรับปี2561 บริษัทฯมีแผนจะเปิดตัวแนวราบอีก 2 โครงการในจ.ภูเก็ต มูลค่ารวมกว่า 1,300 ล้านบาท แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

ปัจจุบันโอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ฯปัจมีโครงการระหว่างขายคือ 1.คอนโดมิเนียม โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ พัทยา 2.โครงการแนวราบ โอเชี่ยนเกท อ.เมือง-สุพรรณบุรี และ 3.คอนโดมิเนียม โอเชี่ยน เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 700 ล้านบาท และรับรู้รายได้ 800 ล้านบาท