NC Housing ร่วมมือกับ AIS ติดตั้ง Smart Home เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขด้วย การตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ สร้างความสมดุลของทุกคนในครอบครัว ทั้งวัยเด็ก, หนุ่มสาว, และวัยพร้อมเกษียณ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ ให้ความสะดวกสบาย ปลอดภัย และยกระดับความสุขของการอยู่อาศัย

ระบบ IOT เป็นระบบ Smart Home ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เพราะใช้งานเชื่อมกับสมาร์ทโฟน ทำให้การดูแลบ้านของคนยุคใหม่ สะดวก สบาย ใช้งานง่าย และที่สำคัญปลอดภัย NC Group เลือกใช้ระบบ IOT Infrastructure Solution กับโครงการ บ้านฟ้าทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า – สาย 5 โครงการที่อุดมไปด้วยพื้นที่สีเขียว เป็นโครงการรักษาสิ่งแวดล้อม และใช้นวัตกรรมประหยัดพลังงาน เราจะเห็นการใช้งานของระบบ IOT ตั้งแต่เปิดประตูเข้าบ้าน ซึ่งทางโครงการทำสัญญาเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับเครือข่าย AIS Fiber ไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

เริ่มกันที่ ห้องนั่งเล่น..  Smart Lookever Camera กล้องบันทึกสถานการณ์ ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในมือของคุณ สามารถดูเหตุการณ์ได้แบบเรียลไทม์ เหมาะสำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์ หรือมีผู้สูงอายุและเด็กในบ้าน ทำให้คุณสามารถดูกิจกรรมต่างๆที่คนในบ้านกำลังทำ ได้ผ่านมือถือของคุณเลย

 

ต่อกันด้วย ระบบ Motion Sensor ตรวจจับการเคลื่อนไหวของคนภายในบ้าน เช่นทันทีที่คุณเดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 ระบบเซนเซอร์จะทำงานและเปิดไฟให้คุณอัตโนมัต หรือทันทีที่ประตู หรือหน้าต่างถูกเปิด จะเป็นสัญญาณเตือนไปที่มือถือของคุณ ..อาจจะสงสัยว่า แล้วจะใช้งานอย่างไหร่? มันจะดังตอนที่ไม่อยากให้ดังหรือเปล่า? คำตอบคือ “ไม่ค่ะ” ระบบ IOT มีโหมดที่สามารถเลือกได้ หลายโหมด และหลายฟังก์ชันด้วยกัน คือ หากคุณตั้งโหมดมีคนอยู่ในบ้าน ประตูหรือหน้าต่างที่เมื่อถูกเปิดออก ก็จะมีการตอบรับไม่เหมือนกับ ฟังก์ชันโหมดไม่มีคนอยู่อาศัย หรือโหมดเวลากลางคืน

 


การปิดไฟ – เปิดแอร์จะเปลี่ยนไป …ด้วย Smart Embedded Switch และ Smart IR Transmitter ระบบเปิด – ปิดสวิตซ์ไฟ และควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบอินฟาเรด เคยรู้สึกไหมคะ? ถึงเวลาจะขึ้นไปนอนแล้ว แต่แอร์ในห้องนอนยังไม่เย็น เพราะไม่ได้เปิดทิ้งแอร์แล้วทิ้งเวลาไว้ซักพัก ระบบ IOT จะช่วยคุณเองค่ะ หลังจากนี้คุณจะสั่งเปิดแอร์ที่ไหน? ตอนไหน? ก็ได้ ก่อนถึงบ้านซัก 10 นาทีสั่งเปิดแอร์ซะ ถึงบ้านคุณจะได้ นั่งพัก นอนเล่น ตากแอร์ได้อย่างสบายตัว หรือเคยไหมคะ? นึกขึ้นได้ตอนออกจากบ้านมาแล้วว่าลืมปิดไฟ? หลังจากนี้ไม่ต้องนั่งนึกแล้วค่ะว่าลืมหรือไม่? คุณสามารถเช็คระบบการเปิด – ปิดไฟ ได้ผ่านสมาร์ทโฟนในมือของคุณได้เลย

น่าอยู่ ทันสมัยและที่สำคัญต้องปลอดภัย ถึงจะเรียกได้ว่านี่แหละ “บ้าน” สำหรับระบบ IOT มีที่ฟังก์ชันการตรวจความเคลื่อนและให้สัญญาณ เมื่อประตูหรือหน้าต่างถูกเปิดแล้ว อีกหนึ่งความปลอดภัยที่พ่วงมากับระบบนี้ก็คือ Smoke Detector ตรวจจับควันไฟที่เกิดจากไฟไหม้ และ Smart Siren หลังจากที่ตรวจจับเจอความผิดปกติแล้วตัวอุปกรณ์จะเสียงดังออกมา  และจะแจ้งเตือนไฟยัง mobile aplication อีกด้วย

 

 

ระบบ IOT จะเชื่อมต่อกับระบบ Smart Phone ของคุณโดยการดาวน์โหลด Application Smart home  Wulian ใช้ได้ทั้งระบบ IOS ผ่าน App Store และ Android ผ่าน Play Store หลังจากนั้น Log in โดยแสกน QR Code จากใต้เครื่องรับสัญญาณที่อยู่ในบริเวณบ้านของคุณเพียงเท่านี้มือถือของคุณก็จะเชื่อมต่อกับทุกเทคโนโลยีที่กล่าวไปเมื่อข้างต้น Wulian Smart home APP 3D เป็นแอพพลิเคชั่นที่นอกจากจะควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในบ้านได้แล้ว ยังสามารถออกแบบบ้าน ห้องต่างๆแบบง่ายๆ ให้คุณเพลินเพลิดเหมือนกำลังเล่นเกมส์ ระบบ Wulian Smart home เป็นระบบที่ยอมรับและใช้งานในหลายๆโครงการมาแล้ว เพราะเสถียร ติดตั้งง่าย และหลากหลายฟังก์ชัน คุณสามารถหาตัวอุปกรณ์นี้มาเสริมหรือเพิ่มเติมในบ้านของคุณได้ในอนาคต แต่สำหรับโครงการบ้านฟ้าทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า – สาย 5  NC Group ได้นำเทคโนโลยีดีๆนี้ ร่วมกับ Smart Phone มาใช้เกิดประโยชน์ และติดตั้งให้คุณแล้วทุกหลัง

 

โครงการบ้านฟ้าทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า – สาย 5 จาก NC Group โครงการนี้เรียกได้ว่าเป็นโครงการ Create innovation community ที่แท้จริง นอกจากจะสร้างสังคมเปี่ยมสุข ด้วยกิจกรรมตามเทศกาลเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ของลูกบ้านในโครงการแล้ว ยังมีระบบ IOT Infrastucture Solution เพื่อก้าวทันโลกยุค 4.0 อีกด้วย สอบถามเพิ่มเติม www.ncgroup.co.th

หรือชมรีวิวบ้านตัวอย่าง และสาธิตการใช้งานระบบ IOT อย่างละเอียด