อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป  ขยายไลน์สินค้า ส่งผลิตภัณฑ์ AERO-ROOF ฉนวนยางกันความร้อนใต้หลังคา บุกตลาดวัสดุก่อสร้างเจาะกลุ่มผู้รับเหมา และสถาปนิกงานโครงการ ชูจุดเด่น ป้องกันความร้อน ไม่ลามไฟ ติดตั้งง่ายคาดกลุ่มธุรกิจฉนวนยางกันความร้อน-เย็น ได้ประโยชน์ ครึ่งปีหลังโครงการรัฐหนุนดีมานด์เพิ่ม เอกชนเริ่มลงทุนใหม่ คาดภายใน 5 ปีชิงส่วนแบ่งตลาด 10% ประกาศปี61ยอดขายแตะ100 ล้านบาท

รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลี เมอร์และพลาสติกแปรรูป เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดผนังหลังคาเหล็กในประเทศไทยปี2560 ว่ามีประมาณ 125 ล้านตารางเมตร หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท แต่เป็นหลังคาที่ติดตั้งฉนวนประมาณ 40-50 ล้านตารางเมตร ส่วนตลาดฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาในประเทศ คิดเป็นมูลค่า 50 ล้านตารางเมตร

เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าทุกกลุ่มล่าสุดบริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด ซึ่งเป็นเครือของ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายฉนวนยางกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ AEROFLEX ได้ขยายไลน์สินค้า ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรม “ฉนวนยางกันความร้อนใต้หลังคา (AERO-ROOF)” สำหรับอาคารเป็นครั้งแรก ซึ่งมีคุณสมบัติโดดเด่นคือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากยางสังเคราะห์ชนิดพิเศษ Ethylene Propylene Diene Monomer (EPDM) เคลือบด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ โดยนำมาใช้ติดตั้งใต้หลังคา ฝ้า หรือผนัง เพื่อป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพมีอายุการใช้งานได้เกิน 20 ปี โดยราคาขายอยู่ที่ 100 บาท/ตารางเมตร ซึ่งเป็นการขายผ่านดีลเลอร์ สถาปนิกและลูกค้าโดยตรง โดยจะรุกการขายผ่านลูกค้าโครงการมากขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจโรงงาน โรงเรียนและบ้านจัดสรร รวมไปถึงบ้านปลูกสร้างเอง

 

ในปี2560 นี้ได้ตั้งเป้ารายได้จากสินค้าฉนวนยางกันความร้อนใต้หลังคา (AERO-ROOF)ไว้ที่ 50 ล้านบาท  และ500 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 5 ปี และคาดมีส่วนแบ่งการตลาดที่10% ทั้งนี้หากในปลายปี2561 สามารถทำยอดขายได้ 100 ล้านบาท ก็มีแผนที่จะขยายตลาดไปยัง 100 ประเทศทั่วโลก เนื่องจากบริษัทมีดีลเลอร์อยู่แล้วทั้งในประเทศแถบเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรปและอเมริกา จีน ส่วนในสหรัฐอเมริกาได้เตรียมลงทุนเครื่องในจักร Hi-speed อีก 100 ล้านบาท

 

ปัจจุบันมูลค่าตลาดฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาในประเทศ คิดเป็นมูลค่า 50 ล้านตรม.*100 บาท/ตรม.=~5,000ลบ ทั้งขนาดของตลาดรวมหรือ Market Size ของพื้นที่หลังคาปี 2560 ทั่วประเทศ จากการคาดการของบริษัท อ้างอิงจากข้อมูลจากผู้ผลิตและนำเข้าเหล็กเพื่อใช้สำหรับงานโครงสร้างหลังคาประเมินได้ว่า พื้นที่หลังคาเหล็กประมาณ 150 ล้านตรม. เป็นหลังคาที่ติดตั้งฉนวนประมาณ 50 ล้านตรม. ราคาเฉลี่ยของฉนวนกันความร้อน (ราคาโรงงาน) ประมาณ100 บาท/ตรม. ซึ่งฉนวน Aero-roof ราคาอยู่ในช่วงราคาที่แข่งขันได้

 

ตัวอย่างบริษัทผู้ผลิตฉนวนกันความร้อน ดังนี้

  1. บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน)
  2.  SEKISUI CHEMICAL CO., LTD.
  3. บริษัท ยูนิโปร คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ จำกัด