พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เร่งสร้างรายได้เข้าบริษัทฯพร้อมตัดขายที่ดิน 2 แปลงงามทำเลลาดพร้าว กว่า 6 ไร่และร่มเกล้า กว่า 90 ไร่รวมมูลค่า 1,200 ล้านบาท พร้อมกับขายหุ้นในศูนย์การค้า “ดารา ฮาเบอร์” ศรีราชา มูลค่า 300 ล้านบาท ให้กับกลุ่มเซ็นทรัล มั่นใจอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของบริษัทฯละลดลงเหลือ 1.6 เท่าในครึ่งปีหลัง

 

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)หรือ PF เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังปี 2560 บริษัทฯจะมีรายได้ทั้งจากยอดรับรู้จากการโอนคอนมิเนียม จะมีรายได้เพิ่มเข้ามาอย่างเป็นสาระสำคัญประมาณ 8,600 ล้านบาท โดยจะมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวม 5,400 ล้านบาท   จากโครงการแนวราบและจากโครงการคอนโดมิเนียม เมโทร สกาย บางซื่อ-ประชาชื่น, เมโทรลักซ์ รัชดา, เมโทรลักซ์ เอกมัย-พระราม 4, เดอะไฮด์ สุขุมวิท 11 และ เดอะไฮด์ สุขุมวิท 13  ในส่วนของธุรกิจโรงแรม มีการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา มูลค่า 1,740 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4 /2560

พร้อมกันนี้ ผู้บริหารของ PF ยังกล่าวถึงรายได้พิเศษอีกจำนวน 1,500 ล้านบาท จากการขายที่ดิน 2 แปลงและการขายหุ้นจากธุรกิจในเครือ ดังนี้ ที่ดิน 2 แปลงประกอบด้วยแปลงที่ 1.ที่ดินบริเวณร่มเกล้า เนื้อที่ 90ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินเก่าของบริษัทฯซึ่งขณะนิ้ยู่ระหว่างตกลงในรายละเอียดกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ 2 รายใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และแปลงที่ 2 ที่ดินบริเวณริมถนนลาดพร้าว เนื้อที่กว่า 6 ไร่ขายในราคาประมาณ 2.5 แสนบาทต่อ ตารางวา (ตร.ว.)ให้กับผู้ประกอบการในธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งที่ดินแปลงดังกล่าวเดิมเป็นที่ตั้งสำนักงานของบริษัทแมงป่อง ที่อยู่ระหว่างซอย 90-92 เยื้องกับbig C ลาดพร้าว(อิมพีเรียล) ถือว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพเนื่องจากอยู่ติดถนนใหญ่ และมีโครงการรถไฟสายสีเหลืองผ่าน ซึ่งบริษัทฯได้ซื้อมาเมื่อปี2559 ในราคาประมาณ 2 แสนบาทต่อตร.ว.ทั้งนี้การขายที่ดินทั้ง 2 แปลงดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามารวม 1,200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะบรรลุข้อตกลงได้ภายในไตรมาส 3/2560

 

ส่วนการขายหุ้นนั้นจะเป็นการขายหุ้นศูนย์การค้า “ดารา ฮาเบอร์” ศรีราชา มูลค่า 300 ล้านบาท ให้กับกลุ่มเซ็นทรัล จากรายได้ที่เข้ามาในหลายๆ ทาง จะส่งผลให้หนี้สินของบริษัทลดลงอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของบริษัทฯละลดลงเหลือ 1.6 เท่าในครึ่งปีหลัง

 

พร้อมกันนี้นายชายนิด ยังกล่าวว่า ในส่วนการร่วมทุนกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศนั้น บริษัทฯ มีแผนความร่วมมือทั้งกับบริษัทในประเทศไทย ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ คาดจะสามารถสรุปผลได้ในไตรมาส 3 และ ไตรมาส 4 ปีนี้