3 สมาคมอสังหาฯปรับกลยุทธ์วางแผนจัดงานล่วงหน้า 6 ครั้ง 3 ปี ล่าสุดทุ่ม30ล้านบาทเตรียมจัดงาน”“มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 36”  ระหว่างวันที่ 9 – 12 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้ประกอบการขนกว่า 1,000 โครงการ ร่วม 600 บู๊ธ อัดแคมเปญ มอบส่วนลด อนาคตหวังขยายตลาดใหญ่ขึ้น ดึงต่างชาติร่วมงาน ตั้งเป้ายอดขาย-ผู้เข้าร่วมงานใกล้เคียงการจัดงานครั้งที่ 35

นายวิชัย พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ บริษัท วรลักษณ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน)ในฐานะประธานการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 36 ซึ่งจัดโดย สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดเผยถึงการแข่งขันตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2560 ว่าจะมีความรุนแรงมากขึ้น เริ่มตั้งแต่การซื้อ-ขายที่ดิน,เทคนิคการก่อสร้างและเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่รองรับการพัฒนา-การขาย เป็นต้น ส่วนผู้บริโภคในปัจจุบันกลุ่มที่เพิ่งเริ่มทำงานใหม่ก็มีกำลังกล้าตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยได้มากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ประกอบการต่างก็ให้ความสำคัญของสื่อออนไลน์มากขึ้น เพราะสามารถจับต้องและสะท้อนผลได้ง่ายกว่าสื่อระดับแมส และสามารถทำให้ยอดขายเติบโตได้ดีกว่าอีกด้วย

 

ดังนั้นเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปก้าวเข้าสู่ดิจิทัล การจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องทุกครั้ง โดยมีการวางแผนการจัดงานดังกล่าวล่วงหน้ายาวถึง 6 ครั้งหรือล่วงหน้า 3 ปี(งานมหกรรมบ้านและคอนโด จัดปีละ 2 ครั้ง)เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาได้ และมีธีมงานที่ชัดเจน เพื่อให้งานเป็นระบบมากขึ้น อีกทั้งยังมีนโยบายที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธที่ส่วนใหญ่เป็นรายกลาง-เล็ก ได้รับผลการตอบแทนที่คุ้มค่า สามารถปิดการขายได้มาก

 

สำหรับการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 36 นี้สมาคมอาคารชุดไทย เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 30 ล้านบาท  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 12 มีนาคม 2560 ณ บริเวณโซนซี ชั้น 1 ชั้น 2 และพลาซ่า ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “LET’S GET YOUR BESTINATION ค้นหาจุดหมายที่ดีที่สุด…เพื่อคนที่คุณรักที่สุด” เพราะผู้ประกอบการแต่ละโครงการจะแข่งขันกันจัดโปรโมชั่น แคมเปญ ต่างๆ มากมาย เพื่อเป็นการกระตุ้นการติดสินใจของผู้บริโภค ซึ่งนับได้ว่าเป็นโอกาสทองของลูกค้าที่มาตัดสินใจซื้อในงานนี้อย่างแท้จริง โดยมีโครงการต่างๆทั้งจากในกทม.และต่างจังหวัดมาร่วมออกบู๊ธกว่า 1,000 โครงการ รวม 600 บู๊ธ ซึ่งแต่ละรายต่างมีแคมเปญ โปรโมชั่นมานำเสนอผู้ที่สนใจมองหาที่อยู่อาศัยมากมาย และในงานดังกล่าวผู้ประกอบการรายใหญ่ รายกลางจะนำโครงการใหม่มาเปิดตัวในงานด้วยหลายโครงการ

 

พฤกษาฯจองมากสุด24บูธ

โดยการจัดงานในครั้งนี้บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน)หรือPS และบริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เป็นผู้ประกอบการที่จองบู๊ธมากที่สุดคือ 24 บูธ  รองลงมาคือ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน)หรือ ORI จำนวน 22 บูธ และ บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด(มหาชน)หรือ CMC จำนวน 18 บูธ ทางด้านสถาบันการเงินสินเชื่อที่อยู่อาศัยชั้นนำ ก็ได้มานำเสนอบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นบ้านมือสอง หรือ บ้าน NPA จำนวนมากมาย

 

นอกจากนี้การจัดงานในยังได้เพิ่มความพิเศษด้วยการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ด้วย และผู้ที่ลงทุนเบียนเข้าร่วมงานภายในวันที่ 8 มีนาคม 2560 และมาร่วมงานจริง จะได้รับแจกแสตมป์ ซึ่งวาดแบบดิจิทัล พริ้นติ้ง มีให้เลือก 5 แบบ มอบให้ผู้เข้าร่วมงานคนละ 1 ดวง วันละ 250 ราย สำหรับผู้จองซื้อที่อยู่อาศัยภายในงานทุก 300,000 บาท จะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ  เพื่อใช้ลุ้นรับบัตรกำนัลส่วนลดเงินสด มูลค่า 1 ล้านบาท 1 รางวัล และ เครื่องใช้ไฟฟ้า พานาโซนิค มูลค่า 3  แสนบาท มูลค่ารวมกว่า 1.3 ล้านบาท

 

“ขณะนี้เรายังไม่สามารถคาดเดาอารมณ์ผู้บริโภคได้ว่าจะกลับมาหรือยัง แต่จากการประกาศเปิดตัวโครงการของผู้ประกอบการรายใหญ่หลายค่าย ก็เป็นตัวชี้วัดได้ว่าธุรกิจอสังหาฯจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งอย่างแน่นอน และการจัดงานในครั้งต่อๆไป เราจะขยายตลาดให้ใหญ่ขึ้น ด้วยการเชิญผู้ประกอบการจากต่างประเทศมาร่วมงานมากขึ้น เพื่อดึงผู้ประกอบการรายใหญ่มาร่วมงานให้ได้มากที่สุด เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายของรายใหญ่จะเป็นลูกค้าต่างชาติตามสัดส่วนที่กำหนด นอกจากนี้จะเพิ่มการสัมมนาที่ให้ความรู้มากขึ้นด้วยเช่นกัน”นายวิชัย กล่าว

 

อย่างไรก็ตามการจัดงานในครั้งที่ 36 นี้ คาดว่าจะมียอดขายที่ใกล้เคียงหรือบวกลบประมาณ 10%จากการจัดงานครั้งที่ 35 ที่มียอดขายกว่า 4,000 ล้านบาท  และมียอดผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่าการจัดงานในครั้งที่ 35 ที่มีผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 คน

 

** prop2morrow โดย คุณวาสนา กลั่นประเสริฐ  เบอร์โทร.02-632-0645 E-mail : was_am999@yahoo.com

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*