An image

จากภาพรวมของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมา1/2560ที่ทั้งยอดขายและกำไรที่อ่อนตัว เนื่องจากปัจจัยแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวดีนัก พร้อมกับคาดการณ์จากคนในแวดวงอสังหาฯว่าการอ่อนตัวของกำไรหรือแม้กระทั้งยอดขายน่าจะผ่านไปแล้วและภาพรวมของตลาดน่าจะดีขึ้นในช่วงไตรมาส2/2560 สะท้อนผ่านปรากฎการณ์ขาย(เกือบ)หมดทั้งโครงการหรือขายหมดของจำนวนยูนิตที่นำออกมาขายจริง…ได้เริ่มกลับมาใหม่อีกครั้ง

 

โดยเห็นได้จากการเปิดตัวโครงการใหม่เมื่อวันเสาร์ที่ 20 และวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมาของ 2 บิ๊กอสังหาฯคือบมจ. แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์  หรือLPN  และบมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ปรากฏว่ายอดขายสูงถึง 75-100%

An image

โดย LPN ได้เปิดขายโครงการลุมพินี สวีท ดินแดง-ราชปรารภ ในวันเปิดขายวันแรก วันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา นั้นมียอดขายเกือบ 100% ของจำนวนหน่วยที่นำมาขายจริงคือ 250 ยูนิต ขายได้ 248 ยูนิตคิดเป็นมูลค่า 805 ล้านบาทซึ่งโครงการดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้น  491 ยูนิต   มูลค่าโครงการ 1,750 ล้านบาท

 

ส่วนเอพี (ไทยแลนด์)ได้เปิดขาย “ LIFE ลาดพร้าว” โครงการร่วมทุนกับกลุ่ม มิตซูบิชิ เอสเตทลำดับที่ 9 ด้วยยอดขาย 2  วัน (เสาร์-อาทิตย์)มากถึง 75% จำนวน 1,209 ยูนิตมูลค่ากว่า 5,800 ล้านบาท จากมูลค่ารวมโครงการ 7,600 ล้านบาท มีจำนวนทั้งสิ้น 1,615 ยูนิต

An image

“ยอดขายและบรรยากาศวันพลีเซลที่เกิดขึ้นนั้น ถือเป็นภาพสะท้อนได้อย่างดีต่อสภาวะของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในวันนี้ว่าความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภคกลับคืนสู่ภาวะปกติ ผู้บริโภคพร้อมที่จะซื้อของหากสินค้านั้นมีจุดต่างและแพคเกจราคาที่ผู้บริโภครับได้”นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวให้ความเห็น

An image

ยอดขายของ “ LIFE  ลาดพร้าว”ถือว่าดีกว่าเป้าที่เราตั้งไว้ ซึ่งบริษัทฯตั้งเป้าขาย 2  วันไว้เพียง 800 ยูนิตหรือครึ่งหนึ่งเท่านั้น แต่ด้วยจำนวนซับพลายที่มีอยู่ในตลาดย่านลาดพร้าวนั้น สวนทางกับภาพการเจริญของทำเลนี้ อย่างมาก อีกทั้งแผนการพัฒนารถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่ ที่ขาสถานีห้าแยกลาดพร้าวจะลงตรงหน้า โครงการ LIFE ลาดพร้าวจะสร้างเสร็จในช่วงเวลาเดียวกับการพัฒนาโครงการในปี 2563 ถือเป็นปัจจัยที่ช่วยเสริมมูลค่า โดยลูกค้าที่ซื้อไปมีทั้งอยู่เองและลงทุนปล่อยเช่า

 

ทั้งนี้  LIFE ลาดพร้าว ยังคงเหลือห้องชุดพร้อมขาย ทั้งในแบบ Studio ขนาด 28 ตารางเมตร ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 35 ตารางเมตร  และห้องชุด 2 ห้องนอน ขนาด 48.5-75 ตารางเมตร อีกประมาณ 400 ยูนิต ซึ่งสำนักงานขายจะพร้อมเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมห้องตัวอย่างและดูรายละเอียดโครงการได้อีกครั้งในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ พร้อมรับโปรโมชั่น

 

ทั้งนี้คงต้องจับตามองการเปิดขายโครงการ  “แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ” ของ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท  ที่จะเปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์นี้ในวันที่ 27-28 พฤษภาคมนี้ ว่าจะได้รับความสนใจของตลาดอย่างท้วมท้นเช่นเดียวกับ 2 โครงการใหม่ของ LPN และของ เอพี ไทยแลนด์ หรือไม่อย่างไร

 

โครงการแชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่บนถนนประชาราษฎร์สาย1ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยาและใกล้จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า2สายคือ MRT รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีบางโพ และ MRT รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเกียกกาย พัฒนาเป็นอาคารสูง 33 ชั้น จำนวน 615 ยูนิต มีขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 22.45-56.80 ตารางเมตร(ตร.ม.)ราคาขายเริ่มต้นที่ 79,000 บาทต่อตร.ม.หรือเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท และ 1 ห้องนอน เพียง 2.29 ล้านบาท พร้อมรับข้อเสนอสุดคุ้มผ่อนเริ่ม 3,900 บาท/เดือน พิเศษจองในงานรับส่วนลด 100,000 บาท พร้อมรับฟรี Central Gift Voucher มูลค่าสูงสุด 20,000 บาท และบัตรน้ำมัน มูลค่า 1,000 บา ที่ผ่านมาเปิดขายอย่างไม่เป็นทางการเมื่อวันวันที่ 6-7 ที่ผ่านมาถึงปัจจุบันสร้างยอดขายได้กว่า 70%

 

ลุยโครงการใหม่ต่อ…รอเปิดตัวเพียบ

เพื่อตอกย้ำยอดจองที่ฟื้นตัวเชื่อว่าผู้ประกอบการดังกล่าวน่าจะเดินเกมรุกเปิดตัวโครงการใหม่ที่อยู่ในแผน โดย เอพี ไทยแลนด์ได้เตรียมเปิดโครงการ Life วัน ไวร์เลส มูลค่าประมาณ 6,400 ล้านบาทในเร็วๆนี้ส่วน LPN ก็เตรียมนำโครงการ The Selected Kaset-Ngamwongwan By LPN  จำนวน   313 ยูนิต  มูลค่า  1,000 ล้านบาทออกขายต่อทันที

 

นอกจากนี้ยังมีบมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ มีโครงการคอนโดมิเนียมใหมที่รอเปิดตัวโครงการใหม่รอเปิดตัวในเดือนมิถุนายนอีก 5 โครงการ มูลค่า 21,163 ล้านบาท อาทิ โครงการคอนโดที่แยกพระราม9 (อาคารอัมสเตอร์ดัมเดิม)และโครงการ Ideo Q อนุสาวรีย์ชัยฯที่อยู่แถวๆซอยรางน้ำ ส่วนอีกโครงการคือ Ideo Q อนุสาวรีย์ชัยฯ ที่อยู่ย่านรางน้ำเป็นอีกทำเลหนึ่งที่น่าสนใจ ทั้งในปริมาณซัพพลายใหม่ที่มีอยู่ค่อนข้างจำกัดและตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ และยังเป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมของรถสาธารณะ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*