An image

“เพซ ดีเวลลอปเมนท์” หรือ PACE แย้มข่าวดีจากผลประกอบการบริษัทไตรมาสแรก 2560 ว่าบริษัทมีเงินสดเพื่อหมุนเวียนกว่า 5 พันล้านบาท รองรับการเติบโต และบริษัทได้ทำการลดหนี้สินไปกว่า 3 พันล้านบาทหลัง Apollo-Goldman Sachs เข้าร่วมทุนโครงการมหานคร ช่วยลดสัดส่วนหนี้สินต่อทุนอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมแถลงออกหุ้นกู้อีก 3 พันล้านบาท มั่นใจภายในปีนี้รายได้เทิร์นอราวด์ เดินหน้าขยายธุรกิจ ดีน แอนด์ เดลูก้า และเตรียมเปิดจุดชมวิว สกาย ออบเซอเวชั่นเด็ค ภายในปลายปีนี้ รองรับการท่องเที่ยวที่เติบโตก้าวกระโดดของกรุงเทพฯ

 

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน บริษัทมีการรับรู้รายได้ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง โดยเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส ในโครงการมหานครได้เริ่มต้นโอนตั้งแต่ปี 2559 และในไตรมาสแรกของปี 2560 บริษัทรับรู้รายได้จากยอดโอนมหานครแล้วประมาณ 1.8 พันล้านบาท และคาดว่าภายในไตรมาสที่ 2 และ 3 ของปีนี้ บริษัทฯจะสามารถรับรู้รายได้จากการโอนแบ็คล็อกโครงการมหานครเพิ่มขึ้นอีก 6.8 พันล้านบาท โดยลูกบ้านเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน ในโครงการมหานครจะสามารถเข้าพักอาศัยตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป และขณะเดียวกัน โครงการมหาสมุทร วิลล่า ก็จะเริ่มทยอยโอนตั้งแต่เดือนตุลาคมปีนี้เช่นกัน ดังนั้นบริษัทคาดว่าภายในปีนี้ จะเริ่มมีกำไรอย่างต่อเนื่อง และจะทำให้สัดส่วนหนี้สินต่อทุนของบริษัทมีแนวโน้มจะลดลงอีก และรายได้เทิร์นอราวด์ภายในปีนี้”

 

นายสรพจน์ กล่าวเสริมว่า เนื่องจากการที่บริษัทลงทุนต่างชาติ อย่าง Apollo และ Goldman Sachs เข้ามาร่วมลงทุนในโครงการมหานคร ทำให้บริษัทมีเงินสดจำนวนกว่า 5 พันล้านบาท และสามารถลดหนี้สินไปแล้วกว่า 3 พันล้าน และจะนำเงินทุนในส่วนนี้เพื่อสร้างจุดชมวิวชั้นบนสุดของโครงการมหานครเพื่อเป็นจุดท่องเที่ยวใหม่ของเอเชีย พร้อมสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้กับบริษัทฯ

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการเปิดขายหุ้นกู้มูลค่า 3 พันล้านบาท ซึ่งเงินทุนที่ได้ในส่วนนี้จะนำไปใช้ในการชำระตราสารหนี้ระยะสั้นของบริษัทฯ

 

สำหรับในส่วนของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า นายสรพจน์ กล่าวว่า บริษัทยังคงอยู่ในช่วงของการวางรากฐานเพื่อลงทุนขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนร้านที่บริษัทลงทุนเองในประเทศไทย สหรัฐอเมริกา และ อังกฤษ รวมถึงสาขาร่วมทุน (joint venture) ในประเทศญี่ปุ่น และพร้อมขยายแบรนด์ผ่านการขายแฟรนไชส์ไปเมืองหลักอื่นๆทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

 

การลงทุนขยายสาขาแบรนด์ ดีน แอนด์ เดลูก้า เมื่อถึงจุดหนึ่งบริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้และมีกำไรตามมา โดยล่าสุด บริษัทได้แต่งตั้ง คุณลอร่า เลนดรัม ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารเพื่อบริหารและขยายงานในกลุ่มธุกิจรีเทลและออนไลน์ในสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทฯเชื่อมั่นว่า ด้วยความเชี่ยวชาญของคุณลอร่าจะสามารถช่วยให้ดีน แอนด์ เดลูก้าสามารถทำกำไรให้บริษัทฯ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้นางลอร่า เลนดรัม เป็นอดีตประธานบริษัท ราฟ ลอเรน นอร์ธอเมริกา ซึ่งมีประสบการณ์ในสายงานลักชัวรี่รีเทลมามากกว่า 20 ปี พร้อมดันดีน แอนด์ เดลูก้าในสหรัฐอเมริกาให้เติบโตตามแผนงานที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง

 

ปัจจุบัน เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีโครงการที่พักอาศัยที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจํานวน 5 โครงการ ได้แก่ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ณ โครงการมหานคร โครงการมหาสมุทร วิลล่า โครงการนิมิต หลังสวน โครงการบนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ และโครงการวิลล่าตากอากาศสกีรีสอร์ท ในเมืองนิเซโกะ ประเทศญี่ปุ่น

 

“รวมมูลค่าโครงการทั้งหมด ประมาณ 3.4 หมื่นล้านบาท และยังมีแบ็คล็อกอีกมูลค่าทั้งหมด 1.53 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2560 เป็นต้นไป ผมมั่นใจว่าเพซจะสามารถลดหนี้ และสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งลงทุนขยายดีน แอนด์ เดลูก้า อย่างเต็มที่ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป” นายสรพจน์ กล่าว

 

เกี่ยวกับเพซ                                                                               

เพซ เป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการให้บริการระดับไฮเอนด์ โดยพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจรด้านไลฟ์สไตล์และการบริการ ด้วยเอกลักษณ์ด้านการออกแบบระดับโลก ทำให้เพซสร้างสรรค์โครงการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพื่อพัฒนาทัศนียภาพและยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนเมือง บริษัทฯ ยังบุกเบิกธุรกิจรีเทลด้วยการขยายอาณาจักรแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มดีน แอนด์ เดลูก้าทั่วโลก เพซเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับถึงคุณภาพและความน่าเชื่อถือ ทั้งโครงการที่พักอาศัยระดับรางวัล และสาขาที่ดำเนินงานในทำเลชั้นนำทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพซ : www.pacedev.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*