An image

กลุ่มแสนสิริ เผยสนร่วมวงยื่นซองประมูลที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย ระบุทำเลดีมีศักยภาพ ปัจจุบันราคาพุ่ง 2 ล้านบาท/ตารางวา คาดสรุปผลพ.ค.นี้ ถือฤกษ์ดีเดย์ยื่นซองวันสุดท้ายที่ขีดเส้น แนวโน้มพัฒนาคอนโดฯ-มิกซ์ยูส

 

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือเจแอลแอล ในฐานะตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในการจัดหาผู้ซื้อให้กับที่ดินบนถนนสาทรของสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย พื้นที่กว่า 7 ไร่ ได้เปิดเผยข้อมูลว่าขณะนี้มีผู้แสดงความสนใจที่จะยื่นข้อเสนอซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวแล้วมากกว่า 10 ราย ซึ่งแสนสิริฯก็เป็น 1 ในจำนวนดังกล่าว โดยสาเหตุที่สนใจที่ดินแปลงนี้เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพ และที่ดินในย่านดังกล่าวค่อนข้างหายาก ปัจจุบันราคาอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาท/ตารางวา ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาข้อมูล ว่าเมื่อพัฒนาแล้วจะสามารถให้ผลตอบแทนอย่างไรได้บ้าง ซึ่งได้ส่งทีมงานไปสำรวจข้อมูลแล้ว  และจะยื่นซองในวันสุดท้ายที่ทางเจแอลแอล เป็นผู้กำหนดไว้ในเดือนมิถุนายน 2560

 

ทั้งนี้ ส่วนจะยื่นในนามบริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน)หรือบริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ คาดว่าจะสามารถสรุปข้อมูลได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้  ซึ่งทางสถานทูตฯจะคัดเลือกซองทั้งหมดให้เหลือเพียง 3 รายที่ให้ราคาได้ใกล้เคียงที่สุดเท่านั้น เพื่อนัดสัมภาษณ์ โดยขณะนี้บริษัทได้ศึกษาแนวทางการพัฒนาไว้หลายรูปแบบ หากชนะการประมูลแนวโน้มจะพัฒนาในรูปแบบของคอนโดฯอย่างแน่นอน หรืออาจจะเป็นในรูปแบบมิกซ์ยูส ด้วยทำเลที่ตั้งนั้นสามารถพัฒนาได้หลากหลาย

 

ก่อนหน้านี้แสนสิริฯ เคยเข้าร่วมประมูลที่ดินสถานทูตอังกฤษ พื้นที่ 25 ไร่ ติดถนนวิทยุ หลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ร่วมกับผู้ประกอบการหลายราย แต่สุดท้ายมีแนวโน้มว่ากลุ่มเซ็นทรัล ของตระกูลจิราธิวัฒน์ จะชนะการประมูลครั้งนี้ จากเมื่อปี2549 ได้ชนะประมูลที่ดินสถานทูตอังกฤษ แปลงด้านหน้าไปแล้ว พื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ในราคา 950,000 บาท/ตารางวา

 

** prop2morrow โดย คุณวาสนา กลั่นประเสริฐ  เบอร์โทร.02-632-0645 E-mail : was_am999@yahoo.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*