ปรับเปลี่ยนทุกรูปแบบการใช้ชีวิต… “ชีวิตเรียบง่ายมีระดับ”

05 มีนาคม 2560
by สุธาทร สุทธิสนธิ์ (ท้อป)

การมาของรถไฟสายสีชมพู แคราย – มีนบุรี จะช่วยเปลี่ยนภาพของความเจริญพื้นที่กรุงเทพรอบนอกไปอย่างมาก  กรุงเทพชั้นนอกบริเวณเขตเชื่อมต่อกับจังหวัดข้างเคียงอย่าง แคราย – แจ้งวัฒนะ-รามอินทรา- มีนบุรี เป็นเขตที่มีตัวเลขประชากรอยู่อาศัยหนาแน่น เพราะมูลค่าที่ดิน ที่พักอาศัยมีคราคาไม่ได้สูงมากนัก จึงนิยมสร้างเป็นหมู่บ้านจัดสรรแบบทาวน์เฮ้าส์ หรือบ้านเดี่ยวกันซะมากกว่า

 แผนการสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วยกระตุ้นราคาและมูลค่าของที่ดินตลอดเส้นทางตั้งแต่มีนบุรี,หลักสี่ ,ติวานนท์ มีการปรับตัวสูงขึ้นบ้างเล็กน้อย แม้ว่าอาจจะไม่มากเมื่อเทียบกับ รถไฟฟ้าสายที่ตัดเข้าในเมือง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนยังไม่มีความมั่นใจมากนักเมื่อเห็นสภาพของรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่วิ่งใช้งานแล้วในวันนี้  แต่มีความเชื่อว่าส่วนหนึ่งราคาที่ดิน ก็จะปรับสูงขึ้นแน่นอนเมื่อมีการเริ่มก่อสร้างเป็นรูปเป็นร่าง ซึ่งแผนของการก่อสร้าง ณ วันนี้ ประมาณเดือนเมษายน ของปี 2560 นี้ จะริ่มเปิดประมูลเซ็นต์สัญญาผู้รับเหมา และคาดว่าจะเปิดวิ่งได้ประมาณปี 2563  ล่าช้ากว่าแผนเดิมประมาณ 3 ปี

รถไฟฟ้าและภาพของการเปลี่ยนความเจริญของเมืองนี่เองที่ฉุดให้ราคาที่ดินย่านแนวรถไฟฟ้าตั้งแต่มีนบุรี ,รามอินทรา ,หลักสี่เอง ปรับตัวขึ้นมาจนทำให้ผู้ประกอบการหลายรายเริ่มมองหาที่ดินแปลงไม่ใหญ่มากพัฒนาโครงการ ปรับเปลี่ยนลักษณะสินค้าให้สอดคล้องกับพฤติกรรม และ ต้นทุนที่ควบคุมได้ง่ายขึ้น  จากบ้านที่มีพื้นที่เยอะก็เปลี่ยนมาเป็นคอนโดมิเนี่ยม ขนาดพอดีกับความต้องการในการพักอาศัย ใช้ชีวิตสะดวกสบาย ซื้อง่ายจับต้องได้แทน ยังคงอยู่บนทำเลที่คุ้นเคย ง่ายต่อการเดินทาง นี่คือโจทย์ของการพัฒนาโครงการในสมัยนี้ สำหรับผู้ประกอบการที่มีกำลังเติบโต

เดอะคิวบ์ สเตชั่น รามอินทรา 109

คือโครงการล่าสุดจาก บริษัท คิวบ์ เรียล พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวคิดพัฒนาโครงการในแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ที่เน้นกลุ่มลูกค้าซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ด้วยแนวคิดแบบนี้ทางผู้พัฒนาโครงการจึงใส่ใจในทุกๆรายละเอียดในการออกแบบและวัสดุที่เลือกใช้ ฟังชั่นการใช้งานที่ตอบสนองการใช้ชีวิตได้จริงๆ   ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้พัฒนาโครงการไปแล้วหลายพอสมควรและมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

เดอะ คิวบ์ สเตชั่น รามอินทรา 109 ตั้งอยู่บน ซอยรามอินทรา 109 ครับ หรือถนนพระยาสุเรนทร์หลายคนอาจจะคุ้นชื่อมากกว่า  พื้นที่โครงการประมาณ 3 ไร่กว่า เพียง 200 เมตรจากถนนใหญ่รามอินทราครับ ซึ่งที่ปากซอยคือที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีบางชัน

ระยะเดิน 200 เมตร ถือว่าไม่ได้ไกลมากเดินได้สบายๆไปปากซอย และข้อดีคือตลอดสองข้างทางมีทางเดินเท้าและร้านค้าอยู่ตลอดจึงทำให้เดินได้อย่างปลอดภัย

 

โครงการเดอะ คิวบ์ สเตชั่น รามอินทรา109

เจ้าของโครงการ  บริษัท คิวบ์ เรียล พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด

ที่ตั้ง        ถนน พระยาสุเรนทร์ , รามอินทรา 109 (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีบางชัน)

พื้นที่โครงการ       3 ไร่ 2 งาน 50 ตารางวา โดยประมาณ (รวมทุกเฟส)

อาคาร 8 ชั้น เฟส 1  : เฉพาะอาคาร B จำนวน 230 ยูนิต

โดย Presale วันที่ 11-12 มีนาคมนี้จะเปิดขายเฉพาะอาคาร ครับ แต่ทั้งโครงการจะมีสองอาคารโดยแบ่งเป็น

อาคาร A จะมี  176 ยูนิต

อาคาร B : 230 ยูนิต

รวมทั้ง 2 อาคาร : 406 ยูนิต

 

ผังโครงการ

จากทางเข้าโครงการถนนพระยาสุเรนทร์ ในเฟสแรกที่เปิดขาย จะเปิดอาคาร B ก่อนครับ ซึ่งเป็นอาคารที่มีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกหลักอย่างสระว่ายน้ำไว้ด้วย  การจอดรถของโครงการ มีประมาณ 150 คันยังไม่รวมซ้อนคัน

 

Facility

เติมเต็มกับทุกช่วงเวลาการพักผ่อน … กับพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครัน

ถึงแม้จะเป็นโครงการขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็ให้ความสำคัญกับสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ เพราะว่าการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมสมัยนี้ ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างมาก ยิ่งบางครอบครัวอยู่กัน 2-3 คน คงไม่สามารถอยู่ได้แต่ข้างในห้องเท่านั้น  สำหรับ The cube station รามอินทรา 109 พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่น้อยหน้าโครงการขนาดใหญ่ๆด้วยเหมือนกัน

อาทิ

สระว่ายน้ำระบบเกลือ

ห้องออกกำลังกาย

ห้องซาวน์น่า แยกชาย-หญิง

ห้องสมุดที่ใช้นั่งทำงานได้

Wifi free ที่โถงล้อบบี้

สวนพักผ่อน

เรียกว่าครบตามมาตรฐานของคอนโดมิเนียมสมัยใหม่ และครบถ้วนในความต้องการของการใช้ชีวิตในการอยู่อาศัย

 

โครงการ Condominium Lowrise  แน่นอนโดยมากไม่ได้เหมาะสำหรับกลุ่มซื้อเพื่อเก็งกำไรอยู่แล้ว ด้วยระดับราคาและวิวแทบไม่ต่างกันมากนัก และระยะเวลาในการต่อสร้างเร็ว กลุ่มนักเก็งกำไรจึงตัดไปได้เลย

แล้วเหมาะกับใครล่ะ?

ด้วยทำเลรามอินทรา 109 หรือถนนพระยาสุเรนทร์ ไม่ได้ใกล้กับกลุ่มคนที่ทำงานในเมืองมากนักถึงแม้ว่าจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู แต่รถไฟฟ้าสายนี้เป็นระบบขนส่งในเขตเมืองรอบนอก จึงต้องเปลี่ยนหลายขบวนเพื่อเข้ามาในเมืองชั้นใน  กลุ่มเป้าหมายหลักๆของโครงการ คือกลุ่มคนที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัย และทำงานในกรุงเทพชั้นนอก หรือกรุงเทพส่วนต่อขยายกับเมืองชั้นในเป็นหลัก ต้องเป็นคนที่คุ้นเคยอยู่ในทำเลรามอินทรา , มีนบุรี  เป็นหลักเลย เป็นกลุ่มที่กำลังมองหาบ้านพักอาศัย ที่มีกำลังผ่อนได้ ประมาณเดือนละไม่เกิน 8,000 – 14,000 บาท ด้วยราคาขนาดนี้ก็ถือว่าดีกว่าเช่าพอสมควร  ได้สิ่งอำนวยความสะดวกโครงการสามารถเดินมาปากซอยได้สบายๆ ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางพอสมควร

ซื้อลงทุนล่ะดีมั้ย

กลุ่มซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่า ก็อาจจะพอได้แต่อาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะค่าเช่าอาจจะไม่ได้สูงมากเพื่อเทียบกับราคาผ่อนธนาคาร และย่านนั้นยังหาทาวน์เฮ้าส์เช่าได้ราคาใกล้เคียงกันก็เยอะ ถึงแม้จะต้องเข้าซอยไปลึกกว่าแต่ก็มีพื้นที่มากขึ้นเหมาะกับครอบครัวใหญ่ หรือครอบครัวขยาย  ซึ่งตลาดคอนโดมิเนียมนี้ จะเป็นสำหรับคนโสด หรือครอบครัวใหม่ที่ยังไม่มีลูกมากกว่า