เอสซีจีฯเผยภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างปี60 ฟื้นตัว  จาก 3 ปัจจัยบวก โดยเฉพาะการลงทุนเมกกะโปรเจกภาครัฐ สัดส่วนการใช้วัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น 33% ด้านตลาดที่อยู่อาศัย-ธุรกิจเพื่อการพาณิชย์ยังทรงตัว-ติดลบ เตรียมทุ่มงบ 200 ล้านบาท อัดแคมเปญ-นำเสนอนวัตกรรมใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคผ่านทุกช่องทางจำหน่าย มั่นใจยอดขายปีนี้โตทิศทางเดียวกับภาพรวมตลาด 1-3%

????????????????????????????????????

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ในเครือSCG เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้างในปี 2560 ว่า มีแนวโน้มดีขึ้นจากปี 2559 เล็กน้อยประมาณ 1-3% จากมูลค่าตลาดรวม 450,000 ล้านบาท หลังจากที่ตลาดชะลอตัวมาตลอดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยบวกจาก 1.การลงทุนของภาครัฐ และเอกชน2. กลุ่มที่มีรายได้ไม่เกินเดือนละ 50,000 บาท ได้ปลดภาระผ่อนหนี้ในโครงการรถคันแรก จะเริ่มกลับมาซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้น และ3. ราคาพืชผลทางการเกษตรที่เริ่มฟื้นตัวในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จะก็ส่งผลให้เกษตรการมีรายได้ทีดีขึ้นและมีกำลังซื้อมากขึ้น

 

ที่ผ่านมาวัสดุก่อสร้างของSCG มีอัตราการเติบโตใน 3 เซกเมนต์หลัก คือ1. ตลาดที่อยู่อาศัย ในสัดส่วน 50% ซึ่งปีนี้มีแนวโน้มที่จะทรงตัวต่อเนื่อง 2.การลงทุนของภาครัฐ เดิมมีสัดส่วน 30% แต่จากการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นจะขยายเพิ่มอีกเล็กน้อยเป็น 33% และ3.ธุรกิจเพื่อการพาณิชย์ เดิมมีสัดส่วน 20% ในปีนี้ลดลงเหลือ 17%

 

เพื่อให้สอดคล้องกับปัจจัยบวกในนี้ จึงได้ ทุ่มงบ 200 ล้านบาท จัดแคมเปญโปรโมชั่น “SCG Family Festival ยิ่งช้อป ยิ่งคุ้ม ลุ้นเที่ยวฟรี” ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลือกใช้สินค้าอย่างครบชุดเป็นระบบ ด้ตั้งแต่วันนี้ถึง30 พฤษภาคม 2560 ที่เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์, เอสซีจี โฮมโซลูชั่น และร้านผู้แทนจำหน่ายเอสซีจีที่ร่วมรายการรวมถึงการร่วมออกบูธในงานต่างๆ

 

นอกจากนี้ยังเน้นการวิจัยและเปิดตัวนวัตกรรมสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม รวมถึงรูปแบบการใช้ชีวิต จึงเกิดเป็นเทคโนโลยีการก่อสร้างที่อยู่อาศัย แบบ “Performance Based” โดยเน้น Performance การอยู่อาศัย 3 ด้านหลัก ได้แก่ 1.“Living Comfort Performance: การสร้างสภาวะอยู่สบาย” 2.“Care Performance: เพื่อทุกเพศทุกวัยอยู่ร่วมกันได้” และ 3.“ECO Saving Performance: ลดการใช้พลังงานในที่อยู่อาศัย”

 

ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ปัจจุบันมีเอสซีจี โฮมโซลูชั่น จำนวน 41 และ SCG Authorized Dealer จำนวนกว่า 356 สาขา นอกจากนี้ยังเดินหน้ารุกช่องทางจำหน่ายอี-คอมเมิร์ซ ที่สะดวก รวดเร็ว และวางใจได้ โดยพัฒนาระบบการขายผ่านเว็บไซต์www.scgshoppingexperience.com  ปัจจุบันมีการจำหน่ายสินค้าบนเว็บกว่า 2,500รายการ  โดยปีที่ผ่านมายอมรับว่ามียอดขายเพียง 10 ล้านบาท แต่ปีนี้ตั้งเป้าผ่านช่องทางจำหน่ายดังกล่าวที่ 100 ล้านบาท

 

ในปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 1-3% ไปในทิศทางเดียวกับตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตด้วยปัจจัยบวกต่างๆ ดังที่กล่าวมา จากปี 2559 ที่มียอดขายในประเทศที่ 110,000 ล้านบาท จากยอดขายรวมทั้งหมด 170,000 ล้านบาท

 

** prop2morrow โดย คุณวาสนา กลั่นประเสริฐ  เบอร์โทร.02-632-0645 E-mail : was_am999@yaho.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*